Thực hiện Công văn số 887/SGDĐT-GDTrH ngày 06 tháng 6 năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng về việc hướng dẫn hướng dẫn triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học. Lãnh đạo nhà trường đã xây dựng Kế hoạch triển khai ngay từ đầu năm học nhằm
- Khuyến khích học sinh tham gia nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục trong hội đồng sư phạm
- Chuẩn bị cho học sinh tác phong nghiên cứu khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp sau khi học xong các trường trung học góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông;
- Gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh;
- Khuyến khích các Tổ chuyên môn và giáo viên tham gia hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh.
Năm học 2024- 2025 có 07 Dự án tham gia Cuộc thi thuộc các lĩnh vực: Khoa học môi trường( 01); Y khoa và khoa học sức khoẻ (01); Khoa học xã hội và hành vi (02) ; Hệ thống nhúng AI (03)
Ban giám khảo và thí sinh
Ban giám khảo căn cứ Thông tư số 38/2012/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 11 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để đánh giá cho điểm các Dự án dự thi; đề xuất xét giải gồm 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba
Tác giả giải Nhất với đề tài “ỨNG DỤNG CẢM BIẾN KẾT HỢP VỚI TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG HỆ THỐNG HƯỚNG DẪN THOÁT HIỂM KHI CÓ HOẢ HOẠN”
Tác giả giải Nhì với đề tài “Đánh giá tiềm năng phát triển du lịch và văn hoá Bảo Lộc ” và đề tài “Bước đầu nghiên cứu chiết xuất amino acid từ kén tằm dùng làm kem dưỡng da – Serum tơ tằm”
Nhìn chung, các Dự án dự thi cho thấy khả năng sáng tạo của học sinh cao, có tính khả thi, các vấn đề được giải quyết thấu đáo qua các thí nghiệm, quan sát, biểu đồ thống kê; học sinh trình bày rõ ràng minh bạch trong hoạt động nghiên cứu và báo cáo. Ban giám khảo đánh giá cao sự cố gắng của các tác giả trong hoạt động nghiên cứu và lựa chọn 03 Dự án tốt nhất dự thi Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025.